top of page
  • New Lertsaksereekul

Case Study: 3 lessons from Pasqually's Pizza

Updated: Jul 20, 2022

Chuck E. Cheese พลิกวิกฤตด้วย Virtual Brand


ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 Chuck E. Cheese ซึ่งเป็นร้านพิซซ่าที่ให้บริการรับจัดงานวันเกิดสำหรับเด็กๆ ประสบวิกฤตหนัก ได้ตัดสินใจทดลองทำ Virtual Restaurant ขายพิซซ่าและปีกไก่ทอด ภายใต้แบรนด์ใหม่ Pasqually's Pizza ผ่านช่องทางออนไลน์หรือ Food Delivery Platform


บทเรียน 1 คำวิจารณ์ทางลบในช่วงแรกของการทำสิ่งใหม่ๆ อาจไม่ได้แย่เสมอไป: การทดลองแอบขายพิซซ่าและปีกไก่ทอดภายใต้อีกแบรนด์บน Food Delivery Platform ทำให้เกิดคำถามขึ้นในกลุ่มลูกค้าว่า Chuck E. Cheese กำลังทำอะไรอยู่กันแน่ เพราะถือเป็นเรื่องใหม่ในช่วงนั้น มีคนทำคลิปเชิงล้อเลียนบน Youtube เปรียบเทียบพิซซ่าของ Pasqually's Pizza ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ กับพิซซ่าของ Chuck E. Cheese แต่ผลกลับทำให้ยอดขายแบรนด์ใหม่เพิ่มขึ้นจากคลิปอันนั้นที่มีคนดูนับแสนในเวลาอันสั้น


บทเรียน 2 จงปรับตัวให้ไว: ในช่วงโควิด 19 ยอดหนี้ของ Chuck E. Cheese เพิ่มขึ้นไปถึงกว่า $2,000 ล้าน ร้านสาขาปิดไปจำนวนมาก แรงกดดันมหาศาลบีบคั้นให้ผู้บริหารต้องกล้าตัดสินใจ และผลลัพธ์จากการสร้างแบรนด์ใหม่ Pasqually's Pizza กลับเป็นโอกาสสำหรับธุรกิจให้ได้พัฒนาพรีเมียมแบรนด์ที่ทำเงินได้มาจนถึงปัจจุบัน


สรุป: Pasqually's Pizza นับเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญของ CEO ที่สามารถปรับตัวได้ไว ในขณะเดียวกันก็อดทนต่อคำวิจารณ์ด้านลบในช่วงแรกที่ได้กลายเป็นผลบวกในที่สุด

21 views0 comments
bottom of page